Tìm kiếm
Tìm trên bản đồ
Lịch công tác đơn vị
Thứ hai ngày 20/05/2024
Thứ ba ngày 21/05/2024
Thứ tư ngày 22/05/2024
Thứ năm ngày 23/05/2024
Thứ sáu ngày 24/05/2024
Thứ bảy ngày 25/05/2024
Chủ nhật ngày 26/05/2024
Chưa cập nhật lịch công tác
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Thống kê truy cập
Truy câp trong tuần 301
Truy câp trong tháng 94.720
Truy câp trong năm 378.721
Truy câp tổng 3.874.796
Truy câp hiện tại 61
Nâng cao chất lượng ATTP căng tin, bếp ăn Trung tâm Y tế huyện Phú Vang
Ngày cập nhật 07/05/2024

Xác định dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị bệnh, vì vậy, ngoài nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã không ngừng nỗ lực bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), thực hiện nghiêm các quy trình chế biến thức ăn tại căng tin bệnh viện. Góp phần an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong từng khẩu phần ăn của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế của đơn vị.

      Theo ước tính, trung bình mỗi ngày, bệnh viện phục vụ khoảng gần 200-300 suất ăn, giá cả hợp lý, mỗi suất ăn khoảng từ 20.000 - 25.000 đồng. Đội ngũ nhân viên của nhà ăn phục vụ 3 bữa ăn chính trong ngày gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

     Hiện, căng tin của Bệnh viện được phân chia rất ngăn nắp, thuận tiện, các khu chế biến, khu nấu, phòng chia thức ăn chín và khu vực ăn uống đều được chia thành các khu riêng biệt. Tất cả nhân viên được trang bị đồng phục, găng tay, tạp dề sạch sẽ; được tập huấn kiến thức VSATTP và khám sức khỏe định kỳ. Hàng ngày nhân viên khoa ATTP và Dinh dưỡng cũng thường xuyên kiểm tra cả khâu nhập thực phẩm, giám sát quy trình chế biến thức ăn. Các thực phẩm chế biến đều được lưu lại mẫu để kiểm tra chất lượng. Tất cả các dụng cụ trước khi nấu nướng đều được vệ sinh sạch sẽ.

     Để đảm bảo tốt cho bữa ăn của bệnh nhân và nhân viên y tế, lãnh đạo Trung tâm Y tế luôn chỉ đạo sát sao khoa ATTP và Dinh dưỡng giám sát kiểm tra việc thực hiện ATVSTP, đặc biệt là chú trọng nguồn thực phẩm đầu vào đảm bảo chất lượng.

     Nhìn chung, việc nâng cao các dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bởi đảm bảo chất lượng VSATTP tại bếp ăn, không chỉ giúp người bệnh có sức khỏe tốt, mà còn góp phần an sinh xã hội và mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình điều trị bệnh.​

     Với tiêu chí “Chất lượng phục vụ là nền tảng phát triển”“Đảm bảo vệ sinh an toàn, nâng cao sức khỏe người bệnh” căng tin Bệnh viện sẽ đem đến cho người bệnh và cán bộ nhân viên sự phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp và uy tín, giúp người bệnh và người nhà không phải ra ngoài tìm mua thức ăn hàng ngày và lo lắng về chất lượng cũng như an toàn thực phẩm của những xuất ăn.

Món ăn thay đổi theo từng ngày

Kiểm tra độ sạch dụng cụ phục vụ ăn uống

Lưu mẫu thực phẩm hằng ngày

Ths.Bs Bùi Nhơn - Khoa ATTP và Dinh dưỡng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Gia đìnhKênh truyền hình sức khỏeSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcY học thực hànhsức khỏe đời sống.