Tìm kiếm
Tìm trên bản đồ
Lịch công tác đơn vị
Thứ hai ngày 25/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
Cả ngày: sơn các khoa, phòng
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
14:00: Hội ý về việc học thực hành cấp chứng chỉ hành nghề
15:30: Hội ý thông qua quy chế thi đua khen thưởng
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Thứ ba ngày 26/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
Sáng: Sơn các khoa, phòng
07:30: Vận hành máy nổ pccc
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
14:30: Thông qua Dự thảo Đề án Chuyển giao Trung tâm Y tế cấp huyện trực thuộc Sở Y tế về trực thuộc UBND cấp huyện
17:30: Gặp mặt đồng chí Nguyễn Đức Lợi - GĐ TTYT huyện Phong Điền đã hoàn thành sự nghiệp công tác (nghỉ công tác theo chế độ)
Phó Giám đốc: Phan Thị Kim Chi
15:00: Rà soát, đánh giá các nội dung phục vụ công tác kiểm tra cuối năm của SYT
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Sáng: Giám sát các chỉ số véc tơ PCD SXH
Thứ tư ngày 27/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
Sáng: Sơn các khoa, phòng
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Thứ năm ngày 28/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Thứ sáu ngày 29/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
Sáng: Vận hành máy nổ pccc, máy phát điện dự phòng
Chiều: Kiểm tra chương trình Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng năm 2024
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
08:00: Đoàn Sở Y tế kiểm tra bệnh viện cuối năm 2024
14:00: Kiểm tra chương trình Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng năm 2024
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
07:30: Tham dự Lễ lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS
Thứ bảy ngày 30/11/2024
Chủ nhật ngày 01/12/2024
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Thống kê truy cập
Truy câp trong tuần 3.023
Truy câp trong tháng 164.339
Truy câp trong năm 1.441.218
Truy câp tổng 4.937.293
Truy câp hiện tại 688
Hội nghị ký cam kết thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
Ngày cập nhật 12/11/2015

   Chiều ngày 10 tháng11, Sở Y tế  Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" và ký cam kết thực hiện. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Nam Hùng -Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, các đồng chí là Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành, các đồng chí là trưởng và phó các phòng chức năng Sở Y tế, Giám đốc các đơn vị, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, trưởng phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở…cùng tham dự.

TIN VIDEO

   Hiện nay, ngành y tế của chúng ta, bên cạnh những tấm gương của tập thể và cá nhân không quản ngại khó khăn, hết lòng vì tính mạng, sức khỏe của người bệnh thì vẫn còn đâu đó một số cán bộ y tế chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, thái độ không đúng đắn, vô cảm, thậm chí có hành vi sách nhiễu, gây khó khăn đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Vẫn còn những cán bộ y tế có thái độ ban ơn, đòi hỏi, gây sự bức xúc của người dân đối với người thầy thuốc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của người cán bộ y tế, làm xói mòn niềm tin của người dân đối với hàng nghìn cán bộ y tế và tác động tiêu cực đến hình ảnh của phần lớn cán bộ y tế chân chính đang ngày đêm lặng lẽ, quên mình chữa trị, giành giật sự sống cho người bệnh; luôn tận tâm,tận lực, hết lòng chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

   Vì lẽ đó, để khắc phục, hạn chế và ngăn ngừa các tiêu cực có thể xảy ra, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách, thái độ phục vụ nhiệt tình của người thầy thuốc, Bộ Y tế ban hành và triển khai Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 

    Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và ký cam kết thực hiện. Hội nghị đã diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng và đầy trách nhiệm với quyết tâm cao của ngành y tế tỉnh nhà hướng tới xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế trong mắt người bệnh và nhân dân. Hội nghị đã tổ chức ký cam kết thực hiện giữa Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành với các Giám đốc bệnh viện và các đơn vị trực thuộc Sở. Đồng thời Ban Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch Công đoàn Ngành cùng chứng kiến việc ký cam kết giữa cán bộ y tế, tổ trưởng công đoàn và trưởng khoa; giữa Giám đốc các Bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn cơ sở với nhân viên bệnh viện về "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

Đồng chí Nguyễn Nam Hùng -Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

   Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, thực hiện quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 4 tháng 6 năm 2015 của  Bộ Y tế về việc triển khai đầy đủ các nội dung "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Người cán bộ y tế cần phải xây dựng hình ảnh đẹp với khẩu hiệu: "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, người "Thầy thuốc phải như mẹ hiền".

   Đồng chí chỉ đạo, việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ cần sự linh hoạt vì đó là một quá trình và cần hướng tới sự bền vững lâu dài; việc đổi mới phải đồng bộ từ cơ sở đến tuyến trên và đổi mới từ tất cả cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành y tế. Đồng chí nhắc nhở trong thời gian tới sẽ có sự thay đổi lớn theo hướng tăng giá dịch vụ y tế. Vì vậy, bên cạnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cần nhanh chóng đổi mới tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế, phải xem người bệnh là khách hàng, lấy người bệnh làm trung tâm và điều quan trọng nhất là phải coi nỗi đau, nỗi lo lắng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân như nỗi đau, nỗi lo lắng của chính mình...

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Phan Đăng Tâm, Văn Cương (TTTTGDSK)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Gia đìnhKênh truyền hình sức khỏeSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcY học thực hànhsức khỏe đời sống.