Tìm kiếm
Tìm trên bản đồ
Lịch công tác đơn vị
Thứ hai ngày 25/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
Cả ngày: sơn các khoa, phòng
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
14:00: Hội ý về việc học thực hành cấp chứng chỉ hành nghề
15:30: Hội ý thông qua quy chế thi đua khen thưởng
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Thứ ba ngày 26/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
Sáng: Sơn các khoa, phòng
07:30: Vận hành máy nổ pccc
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
Phó Giám đốc: Phan Thị Kim Chi
15:00: Rà soát, đánh giá các nội dung phục vụ công tác kiểm tra cuối năm của SYT
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: Giám sát các chỉ số véc tơ PCD SXH
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Thứ tư ngày 27/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
Sáng: Sơn các khoa, phòng
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Thứ năm ngày 28/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
14:30: Thông qua Dự thảo Đề án Chuyển giao Trung tâm Y tế cấp huyện trực thuộc Sở Y tế về trực thuộc UBND cấp huyện
17:40: Gặp mặt đồng chí Nguyễn Đức Lợi - GĐ TTYT huyện Phong Điền đã hoàn thành sự nghiệp công tác (nghỉ công tác theo chế độ)
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
Thứ sáu ngày 29/11/2024
Giám đốc: Nguyễn Minh Hùng
Sáng: Vận hành máy nổ pccc, máy phát điện dự phòng
Chiều: Kiểm tra chương trình Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng năm 2024
07:30: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
08:00: Đoàn Sở Y tế kiểm tra bệnh viện cuối năm 2024
14:00: Kiểm tra chương trình Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng năm 2024
Phó Giám đốc: Đặng Văn Tuấn
Sáng: giám sát đảm bảo vệ sinh ăn toàn thực phẩm tại Căng-tin bệnh viện
07:30: Tham dự Lễ lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS
Thứ bảy ngày 30/11/2024
Chủ nhật ngày 01/12/2024
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Thống kê truy cập
Truy câp trong tuần 19.301
Truy câp trong tháng 180.617
Truy câp trong năm 1.457.496
Truy câp tổng 4.953.571
Truy câp hiện tại 281
Bệnh viện chuẩn hóa, bệnh nhân “dễ thở”
Ngày cập nhật 04/11/2016

TTH - Sau ba năm thực hiện bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện (BV) của Bộ Y tế, BV huyện Phú Vang là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh khẳng định thương hiệu uy tín khám chữa bệnh (KCB) cho người dân.

Từ sự quyết tâm

Bác sĩ CKII Trương Như Sơn, Giám đốc BV Phú Vang khẳng định, khi triển khai đánh giá chất lượng BV theo các tiêu chí, từ giám đốc đến trưởng các khoa, phòng, trung tâm và toàn thể cán bộ, nhân viên đều quyết tâm vào cuộc. Hội đồng Quản lý chất lượng trong đơn vị được thành lập. Dưới hội đồng là các ban: Chất lượng chuyên môn; cơ sở vật chất, trang thiết bị; cải tiến chất lượng; chất lượng cận lâm sàng; phát triển nguồn nhân lực; khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin; kiểm soát nhiễm khuẩn; dinh dưỡng và các chuyên khoa đặc thù...

 

Người dân tin tưởng đến khám điều trị bệnh tại BV Phú Vang

Với phương châm “Người bệnh là khách hàng, khách hàng là ân nhân”, BV xác định điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh cần được quan tâm đặc biệt. Đơn vị phát huy nội lực nâng cấp mở rộng, đầu tư thêm các khoa phòng, tạo nên một môi trường chăm sóc người bệnh sạch đẹp, với cảnh quan xanh, môi trường trong lành. Khu vực ngồi chờ rộng rãi, thoáng mát với hệ thống tivi, lắp đặt thêm nhiều quạt khi thời tiết nắng nóng...; hệ thống biển bảng, hướng dẫn bố trí hợp lý, thuận tiện, dễ nhìn và dễ hiểu cùng CLB Thanh niên tình nguyện, nhân viên tổ chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng giúp người bệnh, người nhà người bệnh dễ dàng tìm kiếm khu vực cần đến. Tổ chăm sóc khách hàng thường xuyên nhắn tin nhắc lịch hẹn khám, gọi điện thăm hỏi người bệnh sau khi ra viện đã mang lại sự hài lòng cho người dân.

Ông Nguyễn Duy Tiến, một người xa quê trở về nuôi bố đang điều trị ở tại khoa hồi sức sau mổ, BV Phú Vang nói: “BV Phú Vang thay đổi vượt bậc. Các khoa, phòng khám điều trị bệnh sạch sẽ khang trang. Đội ngũ y, bác sĩ không chỉ tận tình chu đáo khi điều trị người bệnh mà còn thăm hỏi, hướng dẫn, động viên người nhà khi chăm sóc bệnh nhân. Tôi rất hài lòng việc phục vụ, ứng xử của cán bộ y, bác sĩ ở đây”. Khi trò chuyện với nhiều người vào khám điều trị ở đây, chúng tôi cũng cảm nhận họ đều cảm kích thái độ phục vụ và tin tưởng vào chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ tại BV Phú Vang.

Biến khó thành dễ

Hệ thống cơ sở KCB ở BV Phú Vang thay đổi từ cơ sở vật chất thiết bị, hoạt động chuyên môn, công tác quản lý... Khảo sát, chúng tôi thấy BV Phú Vang đã “soi” được mình, xác định điểm mạnh, điểm yếu, lựa chọn những vấn đề ưu tiên cần cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ KCB, hướng tới mục tiêu cao nhất làm hài lòng người bệnh trên quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm. Nhiều lĩnh vực trước đây chưa quan tâm đúng mức, như điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng… Khi áp dụng Bộ tiêu chí, BV đã thành lập khoa, tổ chuyên trách, đầu tư con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho lĩnh vực đó. Lãnh đạo đơn vị luôn chú trọng đến con người, có chính sách mời gọi các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến tham gia làm việc tại BV...

Mới đây, BV Phú Vang thành lập thêm Khoa gây mê hồi sức, gồm gây mê hồi sức và hồi sức tích cực-chống độc. Đây là BV tuyến huyện đầu tiên ở Thừa Thiên Huế thành lập Khoa Gây mê hồi sức, góp phần nâng cao chất lượng KCB, đặc biệt là điều trị các bệnh nặng, giảm tải cho BV Trung ương Huế, BV Đại học Y dược Huế...

Bác sĩ Trương Như Sơn cho rằng, chuẩn hóa chất lượng BV theo bộ tiêu chí đã biến những điều tưởng chừng như “xa vời” thành hiện thực, biến những điều “khó thở” với BV thành “dễ thở” với người bệnh, với người dân. bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV, gồm 83 tiêu chí với hơn 1.500 tiểu mục, bao quát toàn diện và tiệm cận sự tiến bộ trong quản trị BV của các nước tiên tiến trên thế giới. Đó là việc lấy người bệnh làm trung tâm, xem người bệnh như một khách hàng để phục vụ. Không chỉ trị hết bệnh mà còn làm khách hàng hài lòng với cung cách phục vụ thông qua việc quan tâm đến tâm tư, tình cảm của khách hàng, cố gắng đáp ứng những yêu cầu nhỏ nhất. Bác sĩ Sơn nói, bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV theo kết cấu 5 mức (kém, trung bình, khá, tốt và rất tốt), hiện nay, BV Phú Vang được thẩm định đạt mức 3.61 (khá tốt). Đó là mức điểm khẳng định chất lượng thương hiệu của một BV; đồng thời cũng là nền tảng để tiếp tục duy trì phát triển, nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh hiện nay.

BV Phú Vang thuộc hạng II, có 21 khoa phòng chức năng, với 40 bác sĩ, trong đó 95% bác sĩ có trình độ sau đại học và 1PGS.TS; 70 điều dưỡng có trình độ đại học. Bình quân mỗi ngày, BV Phú Vang đón từ 500-700 lượt bệnh đến khám ngoại trú không chỉ người dân địa phương; công suất giường đạt gần 100%.

 
(Theo báo http://baothuathienhue.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Gia đìnhKênh truyền hình sức khỏeSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcY học thực hànhsức khỏe đời sống.