Tìm kiếm
Tìm trên bản đồ
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Thống kê truy cập
Truy câp trong tuần 31.314
Truy câp trong tháng 192.630
Truy câp trong năm 1.469.509
Truy câp tổng 4.965.584
Truy câp hiện tại 1.519
Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Phú Vang.
Ngày cập nhật 30/11/2015

Cải tiến quy trình, cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh là một trong những mục tiêu quan trọng của ngành Y tế nhằm giảm thời gian chờ đợi, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Chính vì vậy, trong những năm qua, với các giải pháp thực hiện cải tiến quy trình, thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, những kết quả ban đầu đã được ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Phú Vang.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao y đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc và tập thể viên chức BVĐK Phú Vang đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện với mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Một trong những vấn đề được đơn vị ưu tiên tập trung thực hiện trong năm 2015 là cải tiến quy trình khám bệnh, đơn giản thủ tục, tránh phiền hà cho người khám bệnh từ khâu đón tiếp, phân loại bệnh, thực hiện các xét nghiệm nhằm giảm thời gian chờ khám đem lại sự hài lòng cho người bệnh. Bảo đảm người bệnh có được sự phục vụ tốt nhất khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Ngay khi vào khoa khám bệnh, có một điều mà ai cũng dễ dàng nhận thấy là từ khu vực đón tiếp bệnh nhân đến chỗ khám lâm sàng, cận lâm sàng đều được sắp xếp theo dây chuyền liên hoàn, có bảng chỉ dẫn rõ ràng, treo bảng công khai giờ khám, quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí, đối tượng ưu tiên và số điện thoại đường dây nóng. Tại phòng chờ hay trước các phòng khám được bố trí đủ ghế ngồi, trang bị tivi màn hình phẳng, quạt điện, nước uống nên đã làm giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi vì bệnh tật của người bệnh. Mỗi bệnh nhân đến bệnh viện được nhân viên đón tiếp hướng dẫn niềm nở nhiệt tình, được phát số tự động, gọi tên theo thứ tự vào khám, do đó đã không diễn ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Khoa khám bệnh được ứng dụng công nghệ thông tin, phát số tự động, kết nối mạng giữa các khoa, phòng. Bố trí liên hoàn 12 phòng khám, riêng các chuyên khoa Nội, Nhi số bệnh nhân đến khám đông được bố trí mỗi chuyên khoa 2 phòng khám. Ngoài ra tại khoa khám bệnh còn bố trí phòng khám ngoại trú và phòng khám ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật..Tất cả bác sỹ, điều dưỡng được tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, giao tiếp, ứng xử, do đó từ khâu đón tiếp cho đến khám chữa bệnh đều có nhân viên hướng dẫn, phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Mỗi phòng khám được bố trí 01 bác sĩ và từ 01đến 02 điều dưỡng để phục vụ bệnh nhân. Quy trình khám chữa bệnh chỉ còn 5 bước thay cho nhiều bước như trước đây. Nhờ đó, thời gian khám bệnh cho bệnh nhân cũng được giảm xuống. Bệnh viện đã chủ động thực hiện tiếp đón người bệnh tại khoa khám bệnh trước 30 phút so với giờ quy định. Bệnh viện còn bố trí đơn nguyên cấp cứu qua đó đảm bảo công tác khám và điều trị ban đầu đối với bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân nặng, góp phần giảm quá tải bệnh nhân tại khoa khám bệnh nhằm phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh của bệnh viện.

Bệnh viện ứng dụng hệ thống xếp hàng và lấy số tự động trong KCB

Với những giải pháp tiến bộ, khoa học và kịp thời, BVĐK Phú Vang đã thu hút bệnh nhân đến khám chữa bệnh ngày một tăng. Kết quả từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi ngày khám bệnh cấp cứu và phát thuốc cho khoảng 300 - 400 lươt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh 165%, ngày điều trị bình quân của bệnh nhân nội trú 5,2 ngày. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2015, bệnh viện đã khám chữa bệnh cho 43.924 lượt người, trong đó khám BHYT 38.401 lượt, trẻ em dưới 6 tuổi 2.866 lượt, người nghèo 3.318 lượt. Tiếp tục triển khai phẫu thuật cấp cứu Ngoại Sản và phát triển các kỹ thuật mới, tổng số phẩu thuật từ loại 3 trở lên được thực hiện tại bệnh viện huyện 5.450 trường hợp, tổng số thủ thuật 29.696 trường hợp.  

Cùng với đó, bệnh viện tiếp tục thực hiện Chỉ thị 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng, chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của thầy thuốc, nhân viên y tế, kịp thời giải quyết những tình huống cấp cứu khẩn cấp, bảo đảm chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện, của Sở Y tế tại nơi dễ thấy. Với việc thành lập Tổ chăm sóc khách hàng tại bệnh viện, bước đầu đã tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được kịp thời hơn. Thực hiện lấy phiếu khảo sát hàng tháng, đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú qua phiếu phỏng vấn và họp Hội đồng người bệnh cấp khoa, cấp bệnh viện được thường xuyên và có chất lượng. Đồng thời, bệnh viện đã thành lập Tổ giám sát nâng cao chất lượng bệnh viện, thường xuyên kiểm tra, giám sát ở toàn bộ các khoa phòng, kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót.

Song song với các hoạt động được triển khai ở trên, trong thời gian qua đơn vị đã đầu tư hàng tỷ đồng từ nguồn kinh phí của ngành, của UBND huyện cấp, các dự án hỗ trợ và từ nguồn kinh phí của bệnh viện cho việc hoàn thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị cho công tác khám, điều trị và phục vụ người bệnh, đặc biệt là trong việc bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Nhờ vậy từ đầu năm 2015 đến nay, bệnh viện không xảy ra sai sót chuyên môn nào lớn cũng như không có khiếu nại về tinh thần, thái độ phục vụ của viên chức y tế.

Ngoài ra, bệnh viện đã thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

 

Thời gian tới, song song với việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, BVĐK Phú Vang tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó có công tác cải cách thủ tục hành chính, chú trọng đến việc đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả cho người bệnh… Tiêu chí lớn nhất hiện nay của bệnh viện là “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”./.

Một số hình ảnh hoạt động của bệnh viện:

BS Đặng Văn Tuấn – PGĐ TTYT Phú Vang
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Gia đìnhKênh truyền hình sức khỏeSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcY học thực hànhsức khỏe đời sống.